Lấy dị vật tai mũi họng

Giá dịch vụ: 1.000.000 ₫

Về dịch vụ

Lấy dị vật tai mũi họng được xem là một trong các tình huống cấp cứu chuyên khoa Tai - Mũi - Họng. Mắc dị vật tai mũi họng không chỉ là vấn đề phổ biến xảy ra ở trẻ em mà còn ở cả người lớn.

Hầu hết các trường hợp sẽ được khám và gắp dị vật ra một cách dễ dàng, không để lại biến chứng, nhưng cũng có trường hợp cần sự can thiệp chuyên khoa sâu, có tính khẩn cấp.


Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn được trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết, hỗ trợ bệnh nhân trong việc lấy các dị vật tai mũi họng an toàn.

Với một số trường hợp mắc dị vật, nên đưa bệnh nhân đến các cơ sở y tế uy tín gần nhất, nơi các y bác sĩ có đầy đủ các thiết bị nội soi chuyên dụng, có thể gắp dị vật hạn chế tối đa những tổn thương đường hô hấp và những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Quá trình chuẩn bị

• Trường hợp mắc dị vật nhưng không thể xác định rõ vị trí, bệnh nhân cũng như người nhà không nên tự ý lấy dị vật nếu tình huống không ảnh hưởng đến vấn đề về hô hấp.   

• Trường hợp mắc dị vật ở mũi, bệnh nhân có thể tống dị vật ra bằng cách hỉ mũi trong khi bịt lỗ mũi kia. Nếu như cách này thất bại hoặc trẻ nhỏ không có khả năng thực hiện, có thể tạo một áp lực dương qua đường miệng bệnh nhân bằng cách dùng tay bịt lỗ mũi không nghẹt, áp miệng mình thổi nhẹ và nhanh vào miệng trẻ.   

• Quy trình đặt lịch thăm khám qua nền tảng Hello Bacsi: Bước 1: Quý bệnh nhân tiến hành chọn thời gian và đặt lịch trong khung "Đặt lịch hẹn". Bước 2: Sau khi hoàn tất đặt lịch, Hello Bacsi sẽ gửi email xác nhận thông tin lịch hẹn khám cho bệnh nhân. Bước 3: Bệnh nhân đến phòng khám/trung tâm xét nghiệm theo lịch hẹn, đưa email xác nhận cho đội ngũ lễ tân/y tá và tiến hành thăm khám.

Chi tiết dịch vụ

• Một vài phương pháp lấy dị vật tai: Bơm rửa bằng nước, dụng cụ chuyên dụng có móc khều, dùng ống hút catheter, dùng kẹp gắp kết hợp với cồn, tinh dầu hoặc lidocain 2%. • Với dị vật ở vùng mũi, bệnh nhân có thể tự hỷ mũi thật mạnh nhằm tống dị vật ra bên ngoài. Trong trường hợp cách thức này không hiệu quả, cần đến các cơ sở y tế gần nhất tiến hành lấy dị vật. • Với dị vật ở vùng họng, bệnh nhân sẽ được can thiệp phẫu thuật để xác định vị trí và lấy dị vật. Vì thế quyết định can thiệp phẫu thuật để lấy dị vật cần phải dựa vào bệnh sử của bệnh nhân và khám thực thể xác định có dị vật hơn là chỉ đơn thuần dựa vào X-quang.Ngoài ra, bệnh nhân có thể được tiến hành soi gắp dị vật trong họng bằng kìm Frankael. V.

    Tìm hiểu thêm về dịch vụ này

    Chi tiết bệnh viện

    Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn

    1-3 Trịnh Văn Cấn, Cầu Ông Lãnh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam
    Opening Hours
    Giờ làm việc

    Thứ Hai

    07:30 - 19:45

    Thứ Ba

    07:30 - 19:45

    Thứ Tư

    07:30 - 19:45

    Thứ Năm

    07:30 - 19:45

    Thứ Sáu

    07:30 - 19:45

    Thứ Bảy

    07:30 - 19:45

    Chủ Nhật

    08:00 - 12:00

    CÓ CẤP CỨU

    Phương thức thanh toán

    Tiền mặt

    Thanh toán trực tuyến

    Visa

    Câu hỏi thường gặp


    Quảng cáo

    Quảng cáo